Sunday, May 13, 2018

Cháo trai là một món ăn ngon và bổ dưỡng, rất dễ ăn lại tốt cho sức khỏe của cả gia đình. Vì vậy, bạn muốn nấu cho gia đình mình món ăn có hương vị khó quên này. Hãy cùng theo dõi cách làm cháo trai dưới đây của chúng tôi để có được một món ăn thơm ngon nhất nhé.
Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món cháo trai
1kg trai ngon. Bạn nên chọn những con trai tươi, chưa hé miệng, vỏ hơi xanh nâu và đều nhau để có thể làm nên món ăn ngon nhất.
200g gạo tẻ thơm, 100 gam gạo nếp
2 củ hành khô, 1 nhánh gừng.
1 đĩa quẩy
Hạt tiêu, hạt nêm, rau răm, hành lá.
Cach nau chao trai thom ngon khong tanh chut nao

Sơ chế nguyên liệu

Trai mua về bạn phải rửa sơ qua sau đó dùng bàn chải cọ sạch 2 mặt của con trai, ngâm nước gạo cho trai nhả hết bùn đất, sau đó rửa sạch trai cho vào nồi đổ ngập nước rồi luộc. Nếu không muốn dùng nước gạo bạn có thể dùng nước pha muối, và ớt hoặc gừng để ngâm trai. Luộc xong để nước và cái riêng.
Trai sau khi luộc cần đem tách lấy phần thịt ra khỏi vỏ, nếu có thời gian bạn nên lấy phần ruột màu đen của trai đi, sau đó đem bóp với muối rồi rửa lại với nước cho thịt sạch. Tiếp đó thái thịt trai thành miếng nhỏ.
Gạo đem xay qua bằng máy xay sinh tố rồi đổ vào nồi ngâm khoảng 2h đồng hồ để khi nấu gạo nhanh nở hơn. Bạn cũng có thể vo sạch gạo và ngâm trước, sau đó say gạo ướt, như vậy gạo sẽ sạch và tươi hơn.
Hành lá, rau răm rửa sạch để ráo nước rồi đem thái nhỏ, hành khô băm nhỏ.
Các bước tiến hành
Bước 1: Cho nước luộc trai vào nồi cùng với phần gạo xay đã được pha thêm với 1 ít nước, pha bột với nước trước như vậy gạo xay sẽ không bị vón cục, bạn vừa nấu vừa khuấy đều để cháo không bị dính đáy nồi, thêm chút muối, nước mắm, bột nêm và nấu cho cháo chín là tắt bếp.
Bước 2: Phi hành mỡ và cho thịt vào xào đến khi thịt săn lại, cho thêm chút muối, bột nêm, nước mắm, tiêu đen đảo đều và tắt bếp, xúc thịt trai ra bát.
Bước 3: Sau khi cháo đã chín, các loại rau thơm, hành lá,…. đã thái nhỏ, quẩy được cắt sẵn, thịt đã được xào thơm. Cuối cùng bạn chỉ cần múc cháo ra bát, để trai lên phía trên, rắc ít hạt tiêu, rau thơm và trộn đều lên là có thể cùng gia đình thưởng thức một món ăn tuyệt vời rồi.
Cháo trai là món giúp bạn chăm sóc sức khỏe gia đình tốt nhất, đặc biệt là trong mùa hè sắp tới này. Thi thoảng hãy đổi vị cho cả nhà bằng món ăn bổ dưỡng này nhé.

Nguồn: khoeplus24h

0 comments:

Post a Comment

Categories

Popular Posts

Blog Archive