Monday, October 8, 2018

Đây là 5 món ăn được mọi người đánh giá là nhất định phải được thử trước khi chết. Có món rất rẻ nhưng cũng có món thuộc hàng siêu đắt đỏ.
1. Fugu (cá nóc)
5 mon an ky la nhat hanh tinh, nhat dinh phai thu mot lan trong doi
Món ăn nổi tiếng ở Nhật Bản này đứng đầu danh sách những món cần thử trước khi chết, nhưng đôi khi vì một chút bất cẩn của người đầu bếp trong khâu xử lý nọc độc cũng có thể cướp đi sinh mạng con người.
5 mon an ky la nhat hanh tinh, nhat dinh phai thu mot lan trong doi-Hinh-2
Sashimi fugu là một trong những món cá có hương vị rất tinh tế, khác hẳn so với những loại cá thông thường. Tuy nhiên phần ruột, buồng trứng, gan của cá chứa chất độc chết người. Tất cả đầu bếp chế biến loài cá này đều phải có chứng chỉ hành nghề riêng. Hầu như mọi người sẽ không tìm thấy nó ở các quán ăn bình thường, chỉ có những nhà hàng sang trọng mới có đầu bếp được cấp phép.
2. Chân ếch
5 mon an ky la nhat hanh tinh, nhat dinh phai thu mot lan trong doi-Hinh-3
Với người châu Âu, họ cảm thấy đây là một món ăn rất kinh dị, nhiều người đã cố gắng tưởng tượng rằng thịt ếch cũng giống như thịt gà mà thôi. Một số khác cho rằng việc ăn một phần của con ếch là rất ghê tởm, đặc biệt là người Pháp rất sợ hãi món ăn này.
5 mon an ky la nhat hanh tinh, nhat dinh phai thu mot lan trong doi-Hinh-4
Tuy vậy, ở châu Á ếch được xem như là một món ăn khoái khẩu, rất ngon và được chế biến thành nhiều món. Các món như ếch xào sả ớt, ếch nướng, lẩu ếch…đều là những món mà đa số mọi người khuyến khích nên ăn thử một lần.
3. Chapra (kiến đỏ khô)
5 mon an ky la nhat hanh tinh, nhat dinh phai thu mot lan trong doi-Hinh-5
Đây là một món ăn địa phương ngon nổi tiếng ở Ấn Độ. Nhưng con kiến đỏ được xem là an toàn và giống như một món ăn nhẹ kèm theo món chính là cơm. Mùi vị của món này rất lạ miệng, giòn giòn, beo béo và có chút cay cay. Với những người nhìn thấy lần đầu, thật khó có ai đủ can đảm để thưởng thức.
5 mon an ky la nhat hanh tinh, nhat dinh phai thu mot lan trong doi-Hinh-6
4. Caviar (trứng cá tầm muối)
5 mon an ky la nhat hanh tinh, nhat dinh phai thu mot lan trong doi-Hinh-7

Món ăn này rất nổi tiếng trên thế giới, hầu như ai cũng biết, chỉ có giới thượng lưu mới đủ khả năng mua được. Giá của trứng cá tầm muối cực kỳ đắt đỏ, sánh ngang với kim cương, được bày bán ở hầu hết các nước trên thế giới. Nó có vị mặn, béo và phải mất một chút thời gian để có thể làm quen. Một món ăn xa xỉ này chắc chắn sẽ là mục tiêu của nhiều tín đồ ẩm thực.

5 mon an ky la nhat hanh tinh, nhat dinh phai thu mot lan trong doi-Hinh-8
5. Lươn biển (cá chình)
5 mon an ky la nhat hanh tinh, nhat dinh phai thu mot lan trong doi-Hinh-9

Cá chình là một loài cá ăn mồi sống dưới đáy biển, nó có mùi vị rất ngon nên được nuôi trồng nhân tạo. Có 2 loại cá chình nước ngọt và nước mặn, hầu hết các quán ăn ở châu Á đều sử dụng cá chình nước ngọt, thường được chế biến thành súp hoặc nướng. Vì loài cá này chỉ có một khung xương, nên cơ thể toàn là thịt, ăn cực kỳ ngon.

Nguồn: khoeplus24h

0 comments:

Post a Comment

Categories

Popular Posts

Blog Archive