Tuesday, July 10, 2018

Những mẹo chế biến cá hồi bổ dưỡng mọi người nên sử dụng cho món cá hồi trong các bữa cơm hàng ngày, vì thực phẩm này nếu không biết cách chế biến sẽ bị mất đi giá trị dinh dưỡng mà lại rất khó ăn vì vị tanh đặc trưng.
Trong cá hồi có chứa thành phần dinh dưỡng rất lớn, nếu không biết cách chọn mua cũng như chế biến thì dưỡng chất trong cá hồi sẽ bị giảm đi ít nhiều. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn mẹo chế biến cá hồi bổ dưỡng.
Hiện nay, nhiều bà nội trợ còn khá e ngại khi mang cá hồi vào thực đơn của gia đình mình vì không biết chế biến món ăn này thế nào cho hợp lý, mặc dù cá hồi được bán nhiều và rất dễ mua. Sự e ngại này của các mẹ có nhiều lý do.
Meo che bien ca hoi bo duong cac ba noi tro nen biet
Cá hồi là thực phẩm thường khiến các bà nội trợ e dè
Thứ nhất, nếu như phần đầu cá hồi được chế biến thành món canh chua, lẩu rất hấp dẫn, thì phần thịt cá hầu như lại không phù hợp với những kiểu chế biến truyền thống và đơn giản trong bữa cơm hàng ngày như nấu canh hoặc kho. Các bà mẹ thường nấu cháo cá hồi cho bé ăn, nhưng cháo cá hồi thường sẽ không hấp dẫn bé vì mùi tanh đặc trưng mặc dù món này rất bổ dưỡng.
Thứ hai, với người Nhật thì cá hồi là món ăn sống kèm mù tạt rất được họ yêu thích nhưng với người Việt, một số ngại chất lượng của cá, một số thì không quen và không thích cách ăn này. Nếu chế biến cầu kỳ theo phong cách ẩm thực phương tây xem ra rất hấp dẫn thì lại càng không khả thi, vì phần lớn gian bếp của các gia đình Việt lại không đủ nguyên vật liệu, các bà nội trợ cũng không có tay nghề cũng như thời gian để thực hiện. Và cũng không chắc rằng cá hồi được chế biến theo kiểu tây lại hợp với khẩu vị của gia đình Việt. Vì vậy, bạn có thể chế biến theo các cách như:
Trước khi nướng cá nên áp chảo để cá được chín sơ
Meo che bien ca hoi bo duong cac ba noi tro nen biet-Hinh-2
Trước khi nướng hãy áp chảo cho cá hồi chín sơ trước
Thật ra, cá hồi khi được chiên vàng sẽ rất thơm ngon và dễ ăn, hoặc nếu có điều kiện hơn nữa thì áp chảo (chiên sơ) rồi đem nướng lên sẽ thật hấp dẫn. Thông thường, cá hồi sẽ được phi lê sẵn nếu mua trong siêu thị, còn mua ở chợ thì tùy bạn có thể yêu cầu cắt lát hoặc phi lê.
Đối với trẻ nhỏ và người già – những đối tượng cần có chế độ dinh dưỡng cũng như cách chăm sóc đặc biệt, thì việc phi lê cá sẽ phù hợp hơn với món nướng. Hơn nữa, phần da của cá sẽ rời ra nếu bạn phi lê, từ đó bạn sẽ có cơ hội để thưởng thức luôn phần xương cũng như phần da của cá hồi. Hai phần này khi chiên/nướng giòn thì ăn rất tuyệt.
Ướp cá hồi với ít gừng để khử mùi tanh
Meo che bien ca hoi bo duong cac ba noi tro nen biet-Hinh-3
Để khử mùi tanh của cá có thể sử dụng gừng
Bạn hãy ướp cá hồi với một ít nước gừng để cá hồi mất mùi tanh và thơm hơn (nửa kg cá hồi thì chỉ cần 1 hoặc 1/2 củ gừng khoảng 2 ngón tay đem giã nát, thêm vào đó 2,3 muỗng canh nước, vắt lấy phần nước, giữ lại phần xác) rắc thêm một chút xíu hạt nêm, một chút xíu muối, một chút tiêu cho đều lên hai mặt cá, để thấm trong khoảng 10-15 phút rồi hãy đem chiên/nướng.
Bạn cũng có thể dùng sữa tươi để ướp cá giúp khử mùi tanh, tuy nhiên 15-20 phút sau khi ướp với sữa tươi thì bạn nên vớt cá ra, để thật ráo rồi mới tiến hành ướp gia vị. Ướp càng lâu thì cá càng thấm và ngon hơn.
Bạn hãy chiên cá với lửa vừa nếu thực hiện món chiên, cho đến khi cá có màu vàng như mong muốn. Hoặc nếu chọn cách chế biến là nướng, trước khi cho cá hồi vào lò nướng, bạn hãy tiến hành áp chảo cả hai mặt cá để cho cá được chín sơ trước, vớt cá ra, xếp cá vào khay nướng đã được lót giấy bạc, rắc xung quanh cá phần xác gừng lúc ban đầu để làm tăng mùi thơm khi nướng, làm nóng lò nướng trước 10 phút rồi tiến hành cho khay vào nướng, nhiệt độ nướng cần điều chỉnh là 2000C lửa cả trên và dưới, mỗi mặt cá bạn nên nướng trong khoảng 10 phút.
Bạn sẽ thấy trên lớp giấy bạc sau khi nướng cá xong sẽ có nhiều dầu cá hồi với màu hồng óng ả rất đẹp và thơm. Bạn có thể giữ lại phần dầu này để dùng sau này, và đó cũng là lý do khi chiên/áp chảo cá hồi, bạn không cần phải dùng nhiều dầu ăn như đối với chiên các loại cá khác.
Cá hồi chiên/nướng xong sẽ có màu vàng rất hấp dẫn, với lớp ngoài giòn, bên trong thịt rất mềm, vị mặn mặn vừa phải của gia vị ướp nên ăn với cơm, xôi rất ngon. Nếu kết hợp với tí rau củ muối chua lại càng tuyệt vời.
Việc áp dụng những mẹo chế biến cá hồi bổ dưỡng được chia sẻ ở trên sẽ giúp cho bạn dễ dàng chế biến, đồng thời giúp cơ thể hấp thu được hết chất dinh dưỡng vốn có trong loại thực phẩm bổ dưỡng này.

Nguồn: khoeplus24h

0 comments:

Post a Comment

Categories

Popular Posts

Blog Archive