Friday, August 10, 2018

Học ngay cách làm sữa đậu nành mè đen ngon nhất vừa đảm bảo sức khỏe cơ thể và giải khát trong ngày hè nóng nực. Hương vị lạ miệng chắc chắn bạn sẽ thích.
Nếu bạn đã quá quen với sữa đậu nành và muốn thay đổi một chút khẩu vị của mình thì hãy học cách làm sữa đậu nành mè đen ngon nhất nhé. Đảm bảo nó sẽ khiến cả nhà yêu thích sau lần đầu tiên thưởng thức đấy.
Sữa đậu nành mè đen có tác dụng gì?
Cach lam sua dau nanh me den ngon nhat ai cung thich

Được kết hợp giữa hạt đậu nành và mè đen, loại thức uống này chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và cả làm đẹp.

Sản phẩm này có nhiều loại dưỡng chất như vitamin A, B, C, các khoáng chất cần thiết như canxi, kali, sắt, kẽm, photpho,… cùng một số loại axit amin, protein, chất xơ. Đây đều là những chất tốt và thiết yếu cho mọi hoạt động của cơ thể.
Sữa đậu nành mè đen giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm cholesterol xấu trong cơ thể, ngăn ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hóa tốt, bảo vệ xương chắc khỏe và làm đẹp hiệu quả.
Nhiều người lựa chọn sữa đậu nành mè đen cho bà bầu bởi vì nó tốt cho cơ thể, kích thích tuyến sữa phát triển, đảm bảo nguồn sữa để chăm sóc con yêu. Phụ nữ mang thai nên uống sữa đậu nành mè đen này là rất tốt cho sức khỏe của mẹ và cả thai nhi.
Chính vì những công dụng tuyệt vời này mà các gia đình đều chọn sữa đậu nành mè đen đảm bảo dinh dưỡng cho cả nhà.
Cách nấu sữa đậu nành mè đen
Nguyên liệu chuẩn bị:
Hạt đậu nành.Mè đen.Nước lọc.Lá dứa hoặc lá nếp.Đường.
Các nguyên liệu này, bạn dễ dàng tìm mua được ở các siêu thị hay chợ. Chỉ cần đảm bảo chất lượng thì chắc chắn món sữa bạn sắp nấu sẽ cực thơm ngon và bổ dưỡng.
Cách thực hiện:
Đậu nành sau khi mua về thì rửa sạch, ngâm với nước khoảng vài tiếng đồng hồ để đậu nở ra rồi tiến hành bóc sạch vỏ rồi rửa lại lần nữa.
Mè đen rửa sạch đem phơi khô rồi rang trên chảo nóng đến khi dậy mùi thơm thì tắt bếp.
Cach lam sua dau nanh me den ngon nhat ai cung thich-Hinh-2

Sau đó, hãy trộn hạt đậu nành và mè đen lại với nhau đem xay nhuyễn bằng máy xay hoặc giã nhuyễn cũng được. Khi xay hãy cho thêm vào nước để công đoạn này diễn ra nhanh chóng hơn nhé.

Sau đó dùng vải mỏng và lọc lại phần nước ra khỏi bã. Bạn có thể hòa thêm nước rồi lọc lại lần nữa để lấy hết các tinh chất từ đậu nành và mè đen.
Cuối cùng, hãy lấy nước này đun lên cho sôi, sau đó cho lá dứa hoặc lá nếp vào cùng với lượng đường vừa miệng. Đun sôi khoảng 10 phút rồi tắt bếp là coi như bạn đã có món sữa đậu nành thơm ngon như ý rồi.
Cach lam sua dau nanh me den ngon nhat ai cung thich-Hinh-3

Cách làm sữa đậu nành mè đen cực đơn giản, bạn có thể thưởng thức ngay một ly sữa đầy đủ dưỡng chất tốt cho cơ thể.

Như vậy, bạn đã biết sữa đậu nành mè đen có tốt không và cách làm như thế nào rồi. Hãy vào bếp ngay hôm nay và chế biến thức uống bổ dưỡng này cho cả nhà nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

Nguồn: khoeplus24h

0 comments:

Post a Comment

Categories

Popular Posts

Blog Archive