Thursday, December 6, 2018

Bạn sẽ không phải đổ cả đĩa thức ăn đi nữa vì lỡ nấu quá cay nếu biết được mẹo siêu hay sau đây.
Ớt là gia vị không thể thiếu trong nhiều món ăn, đặc biệt là trong thời tiết lạnh sắp tới này. Đồ ăn cay có tác dụng kích thích vị giác, giúp chúng ta cảm thấy ngon miệng hơn nhưng nếu món ăn bị lỡ tay cho quá nhiều ớt thì quả thực rất khó ăn. Nếu không may trong trường hợp đồ ăn bị quá cay, hãy làm theo những cách dưới đây, đảm bảo món ăn của bạn sẽ thơm ngon trở lại.
1. Thêm rau củ
Lo tay nau qua cay, lam theo cach nay mon an ngon lanh tro lai
Nếu có lỡ cho nhiều ớt vào món canh thì bạn chỉ cần cắt nhỏ một số loại rau củ như cà rốt, khoai tây rồi cho vào nồi nước, chúng sẽ hút bớt vị cay trong thức ăn giúp bạn đó. Nhưng có một điều bạn cần nhớ là sau khi cho rau củ vào, hãy bật bếp đun sôi thêm lát rồi mới vớt rau củ vừa cho vào ra nhé.
2. Thêm độ chua
Chất axit trong một số loại thực phẩm như chanh, cam, dứa, dấm hoặc nước sốt cà chua… có thể làm giảm vị cay. Tùy thuộc vào món ăn mà bạn nên lựa chọn uống một cốc nước ép hay vắt một ít chanh hoặc thêm dấm vào .
3. Thêm nước dùng
Lo tay nau qua cay, lam theo cach nay mon an ngon lanh tro lai-Hinh-2
Với một nồi lẩu hay bát canh bị cay quá bạn có thế gia giảm bằng cách thêm nước dùng vào để giảm bớt vị cay mà vẫn đảm bảo hương vị.
4. Thêm sữa
Bất ngờ chưa, sữa cũng là một trong những nguyên liệu “thần thánh” giúp bạn cứu món ăn của mình khỏi phải đổ đi. Bạn có thể thêm sữa, kem tươi, hoặc thậm chí là kem chua (sour cream) để làm giảm độ cay của món ăn. Nhưng nhớ là đun sôi lên trước khi ăn nhé. Sữa dừa thực chất không phải là sữa như thông thường nhưng bạn cũng hoàn toàn có thể dùng nguyên liệu này để chữa cay. Bên cạnh đó, sữa dừa cũng hay được dùng nấu các món ăn của người châu Á nên cho một ít sữa dừa vào có thể giúp món ăn thêm hương vị thơm ngon hơn.
5. Thêm độ ngọt
Lo tay nau qua cay, lam theo cach nay mon an ngon lanh tro lai-Hinh-3
Đường có thể giúp chống lại một số gia vị trong món ăn như chua, cay và mặn. Hãy thử thêm một muỗng cà phê đường hoặc mật ong để giảm vị cay khi bạn lỡ tay cho hơi nhiều ớt. Bạn cũng chỉ nên tăng từ từ vị ngọt, để tránh món ăn của bạn bị ngọt quá.
6. Thêm nước
Đây là cách dễ nhất để làm giảm độ cay của món ăn mà không làm mất đi hương vị đúng chuẩn của nó. Chẳng hạn như với món súp hoặc món hầm, bạn có thể cho thêm nhiều nước hơn để giảm độ cay, nhưng với cách này thì bạn cần định lượng để cho thêm cả muối, tránh cho nước dùng bị nhạt quá.

Nguồn: khoeplus24h

0 comments:

Post a Comment

Categories

Popular Posts

Blog Archive