Sunday, December 16, 2018

Cuối tuần hãy nấu ngay những món ngon bổ dưỡng từ gà ác cho cả nhà thưởng thức.
Gà ác hay còn gọi là ô kê, có da và thịt màu đen vô cùng đặc trưng. Trong Đông y, gà ác được biết đến là thực phẩm có tính bình, bổ gan thận, chữa hư nhược cơ thể.
Không những thế, về mặt Tây y, thịt loài vật này còn chứa nhiều protid, axit amin, vitamin góp phần nâng cao khả năng miễn dịch. Quá nhiều bổ dưỡng, chúng ta hãy vào bếp chế biến ngay những món ngon làm từ gà ác cho cả nhà.
Gà ác tiềm nước dừa
Nhung mon ngon tu ga ac tam bo cho ca nha dip cuoi tuan

Chúng ta đã quá quen thuộc với gà ác tiềm thuốc bắc, tại sao không thử món gà ác tiềm nước dừa vô cùng lạ miệng? Thay vì nước luộc gà thông thường, với món ăn này, gà ác sẽ được thấm đều hương vị của nước dừa tươi, củ năng, cà rốt, hạt sen, mộc nhĩ, táo đỏ, kỷ tử.

Cách trình bày cũng vô cùng hấp dẫn: gà được nấu trong quả dừa khô và mang ra thưởng thức trực tiếp. Đảm bảo các thành viên trong gia đình bạn sẽ thích thú với món ăn lạ miệng này.
Cháo gà ác hạt sen
Nhung mon ngon tu ga ac tam bo cho ca nha dip cuoi tuan-Hinh-2

Ngải cứu là vị thuốc quen thuộc giúp phụ nữ điều hòa kinh nguyệt. Ngoài ra, loại cây này còn phát huy tác dụng trong việc chống mỏi mệt, giúp tinh thần sảng khoái.

Vì vậy, ngải cứu và gà ác khi kết hợp lại với nhau chắc chắn sẽ tạo nên món ăn đầy dinh dưỡng cho bạn. Đây là món ngon làm từ gà rất đáng thử bởi cách làm đơn giản mà hiệu quả mang lại vô cùng cao.
Canh gà ác lá cách
Nhung mon ngon tu ga ac tam bo cho ca nha dip cuoi tuan-Hinh-3

Bữa cơm của bạn sẽ trở nên lạ miệng hơn với món canh gà ác lá cách. Chỉ với một con gà ác và một bó lá cách là bạn đã có được nồi canh thơm ngon cho cả nhà thưởng thức.

Nước dùng dậy mùi gà và lá cách, thịt gà mềm ngọt chấm cùng muối ớt sẽ khiến bạn quên ngưng đũa mất thôi.
Gà ác nướng lá chanh
Nhung mon ngon tu ga ac tam bo cho ca nha dip cuoi tuan-Hinh-4

Sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua món gà ác nướng lá chanh. Vị thơm đặc trưng của lá chanh càng phát huy khi kết hợp cùng thịt gà trên vỉ nướng. Những ngày trời se lạnh, còn gì thú vị hơn khi nhấm nháp những xiên gà chấm muối tiêu chanh.

Bạn đã sẵn sàng để làm mới danh sách món ăn của mình chưa? Hãy thử những món ngon làm từ gà ác trên đây để đãi cả nhà sau một tuần làm việc vất vả. Chúc bạn và gia đình có bữa ăn ngon và bổ dưỡng với nguyên liệu gà ác.

Nguồn: khoeplus24h

0 comments:

Post a Comment

Categories

Popular Posts

Blog Archive