Sunday, January 13, 2019

Da heo chiên giòn là một trong những món ăn vặt quen thuộc và được nhiều người ưa thích, nhất là trong ngày thời tiết se lạnh. Cùng chúng ta học cách làm da heo chiên giòn đơn giản ngay tại nhà nhé.
Nguyên liệu:
500g da heo
1 củ tỏi, 1 quả chanh, 1 củ gừng
Gia vị: ớt bột, muối, đường
Dầu ăn
Cách thực hiện:
Bước 1: Bạn cần sơ chế da heo thật sạch. Phần da heo đem rửa qua với nước, sau đó xát muối, chanh và gừng đập dập để khử hết mùi hôi rổi rửa sạch.
Đổ nước vào nồi, đun sôi rồi cho da heo vào trần sơ, sau đó thả ngay vào tô nước lạnh để da heo giòn hơn.
Tiếp đến, bạn cắt da heo thành từng miếng vuông vừa ăn rồi cho vào tô ướp chung với 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường và 2 thìa cà phê ớt bột. Để da heo ngấm đều các gia vị, bạn nên ướp trong khoảng từ 15 – 20 phút.
Bước 2: Sau khi ướp, xếp da heo lên khay rồi cho vào lò sấy với nhiệt độ khoảng 125 độ C trong khoảng 120 phút. Khi đã sấy xong, đổ da heo ra đĩa, để nguội để chuẩn bị chiên.
Bước 3: Dùng chảo sâu lòng để chiên, đổ dầu vào đun với lửa lớn đến khi dầu sôi thì hạ lửa vừa. Cho phần da heo vào chiên khoảng 30 giây, dùng đũa đảo đều tay cho đến khi da heo nở hết thì vớt ra đĩa.
Muốn da heo ngon giòn hơn, bạn có thể chiên da heo lại lần 2 với lửa nhỏ.
Bước 4: Tẩm thêm gia vị cho món ăn. Tỏi bóc sạch vỏ, sau đó thái nhỏ, trộn chung với ớt bột. Cho một chút dầu ăn vào chảo, đun nóng rồi cho tỏi ớt vào phi thật thơm. Đem hỗn hợp này trộn đều cùng da heo chiên giòn là hoàn thành món ăn.
Bước 5: Bạn cho món ăn ra đĩa và ăn cùng với cơm nóng
Chúc các bạn thành công và ngon miệng

Nguồn: khoeplus24h

0 comments:

Post a Comment

Categories

Popular Posts

Blog Archive