Monday, June 4, 2018

Trứng là loại thức ăn có giá trị dinh dưỡng cao. trong trứng có cả chất đạm, chất béo, vitamin, chất khoáng, các men và hoocmôn. Nếu biết chế biến đúng cách, các chất sẽ được cung cấp đầy đủ vào cơ thể.
1. Không dùng chảo chống dính
Dùng chảo chống dính không phải lúc nào cũng tốt bởi lượng nhiệt phân phối trên mặt chảo thường không đều nhưng khi chế biến món ăn liên quan đến trứng thì tốt nhất bạn nên sử dụng loại chảo này. Lý do chính là các món trứng rất dễ bị nát, vụn và hiện tượng này sẽ được khắc phục khi ta sử dụng chảo chống dính.
13 sai lam thuong gap khi che bien trung lam mat het chat dinh duong

2. Không đánh trứng thật đều

Đây là lỗi sai thường gặp nhất khi nấu ăn với trứng. Những vết trắng trên bề mặt món trứng hay hiện tượng có bọt là hệ quả của việc bạn đã không đánh trứng thật đều trước khi chế biến. Vì thế, dù làm bất kỳ món trứng nào hay làm bánh với lòng đỏ trứng thì hãy nhớ đánh trứng đều.
3. Tiết kiệm dầu hoặc bơ khi nấu
Nếu chế biến trứng ốp lết hay bất cứ món ăn nào cần đến dầu mỡ hoặc bơ thì bạn hãy chú ý đến lượng chất béo cần cho vào. Tốt nhất đừng quá tiết kiệm dầu hoặc bơ mà hãy cho đủ để món trứng không bị dính chảo và có hình thức đẹp.
4. Chỉnh nhiệt độ quá cao
Dù món ăn với trứng rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết chế biến đúng cách và để nhiệt độ quá cao là lỗi thường gặp khiến trứng bị chín quá kỹ. Hãy chú ý điều chỉnh bếp vừa phải để có món ăn ngon đúng vị.
5. Không lắc chảo khi chế biến trứng ốp lết
Đa số mọi người khi làm trứng ốp lết kiểu Pháp thường để bề mặt trứng bị chuyển sang màu nâu. Lý do chính là bạn không lắc chảo khi nấu, đây kỹ thuật then chốt để làm thành công món ăn này. Việc lắc nhẹ chảo không chỉ giúp trứng chín đều mà còn giúp hình thức món trứng vàng ươm, bắt mắt.
13 sai lam thuong gap khi che bien trung lam mat het chat dinh duong-Hinh-2

6. Nấu món trứng chưng quá lâu

Đây là nguyên nhân khiến món trứng chưng bị chín kỹ và giảm hương vị. Chị em nên chú ý bắc chảo xuống khi trứng vừa chín tới chứ không chờ tới lúc chúng chín hẳn vì nhiệt từ chảo sẽ vẫn tiếp tục nấu chín trứng.
7. Đập trứng thẳng vào chảo
Việc đập trứng thẳng vào chảo là sai lầm nhiều người mắc phải và nó sẽ dẫn đến 2 trường hợp: vỏ trứng sẽ bị dính vào món ăn mà không kịp lấy ra và bạn không hề biết quả trứng đó có bị hỏng hay không. Cách tốt nhất là đập trứng vào bát rồi mới đổ vào chảo.
8. Thả trứng vào nồi nước đang sôi to
Việc thả trứng vào nồi nước đang sôi to sẽ khiến trứng bị vỡ vỏ và tràn lòng đỏ, lòng trắng ra nồi. Phương pháp chính xác là bạn cho trứng vào nồi từ lúc nước chưa sôi và chỉnh nhiệt độ cho nồi nước sôi nhỏ trong 3 phút.
9. Chảo không đủ nóng khi làm món trứng chiên
Nếu không làm nóng chảo ít nhất 1 phút trước khi chiên trứng thì bạn đã quá sai lầm vì việc này sẽ khiến trứng chín không đều, đồng thời trứng sẽ bị lan rộng trên bề mặt chảo khi nấu.
10. Luộc trứng mới
Thông thường ai cũng nghĩ việc dùng trứng mới để nấu nướng là tốt nhất. Tuy nhiên, việc này còn phụ thuộc vào món ăn mà bạn chế biến. Nếu luộc trứng, các bà nội trợ nên ưu tiên trứng cũ vì nó dễ bóc, không bị dính vỏ như trứng mới.
11. Không cho trứng luộc vào nước đá
Chắc chắn nhiều người sẽ không biết mình mắc lỗi này. Việc cho trứng vào nước đá, nước lạnh ngay sau khi luộc xong sẽ giúp trứng tỏa nhiệt, không bị chín quá kỹ vì thông thường, trứng sẽ vẫn tiếp tục chín ngay cả khi ta đã vớt khỏi nước sôi.
13 sai lam thuong gap khi che bien trung lam mat het chat dinh duong-Hinh-3

12. Đợi quá lâu rồi mới bóc vỏ trứng luộc

Việc này sẽ khiến trứng bị dính vào vỏ. Cách tốt nhất là sau khi luộc, bạn cho trứng vào bát nước đá để tỏa nhiệt và bóc ngay lập tức, lúc này ta có thể lột vỏ trứng cực trơn tru. Nếu chưa muốn bóc luôn, bạn có thể bỏ trứng vào ngăn mát tủ lạnh và lấy ra khi ăn, nhưng nhớ không để trứng luộc qua đêm nhé.
13. Nấu trứng lửa quá to
Khi chế biến trứng, nhiều người quen tay bật lửa quá to sau đó đảo mạnh tay. Nếu xào trứng theo cách này không chỉ làm cho trứng bị khô, biến chất, mà còn làm vỡ kết cấu khuôn trứng, món ăn vừa mất chất, vừa không đẹp mắt.
Cách tốt nhất khi xào trứng là vặn lửa nhỏ vừa phải, khuấy nhẹ tay cho đến khi ngửi thấy hương vị thơm ngon là có thể tắt bếp.
13 sai lam thuong gap khi che bien trung lam mat het chat dinh duong-Hinh-4

Nguồn: khoeplus24h

0 comments:

Post a Comment

Categories

Popular Posts

Blog Archive