Sunday, June 3, 2018

Thịt bò sốt me chua là món ngon ưa thích của nhiều người. Thịt bò tươi, mềm thấm đẫm nước sốt me chua ngọt đem lại cảm giác ngon miệng cho người ăn.
Nguyên liệu
– Thịt bò, hành tây.
– Me, đường, tiêu, tỏi, dầu hào, xì dầu, bột bắp, hành lá, ớt.
Chuẩn bị
– Thịt bò mua về rửa sạch với nước, thái thịt bò thành những miếng vừa ăn rồi ướp thịt với dầu hào, xì dầu, để 20 phút cho thịt ngấm gia vị.
– Hành tây bóc vỏ, bỏ gốc, rửa sạch rồi bổ múi cau.
– Hành lá nhặt bỏ gốc và lá úa rồi đem rửa sạch. Ớt rửa sạch thái nhỏ.
– Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.
Cach lam thit bo sot me chua ngot ngon bat bai cho bua com ngay he

Các bước làm bò sốt me chua ngọt

– Trước tiên cho dầu ăn vào chảo đun nóng, cho tỏi vào phi thơm. Bỏ thịt bò vào xào qua, đảo nhanh khoảng 2 phút hoặc cho tới khi thịt bò vừa chín tới. Múc ra bát.
– Phi riêng ít tỏi còn lại và đổ nước me vào đun sôi. Cho lửa vừa đun vài phút rồi cho bột bắp vào khuấy đều, đun cho nước sánh lại.
– Sau đó cho thịt bò đã xào chín vào, đảo khoảng 1-2 phút thì cho hành tây, hành lá, ớt băm vào đảo cho đến khi chín tới thì tắt bếp. Bỏ thịt đã xào xong ra đã và thưởng thức.
Cach lam thit bo sot me chua ngot ngon bat bai cho bua com ngay he-Hinh-2

Những lưu ý để có món bò sốt me thơm ngon

– Thịt bò xào không nên để trên lửa quá lâu sẽ mất vị ngon và làm thịt bị dai, xào thịt và hành chín tới là bắc ra luôn.
– Có thể tạo nước me bằng cách mua quả me chín về trần nước sôi rồi dằm nát me ra lấy phần nước trong là được.
– Mua thịt bò cần chọn loại thịt đỏ tươi, không đậm quá, mỡ có màu vàng, thịt mềm, thớ thịt mịn.
– Cách thái thịt bò sao cho không bị nát mà vẫn mỏng, là bạn cho thịt vào ngăn đông tủ lạnh cho miếng thịt hơi cứng lại và sau đó mới thái lát sẽ đẹp và dễ thái hơn.
– Khử mùi hôi thịt bò bằng cách lấy củ gừng nướng chín dã nhuyễn và xát lên thịt, sau đó xả sạch bằng nước lạnh.
– Để làm mềm thịt bò, bạn nên cho chút muối vào nồi khi nấu thịt. Nếu thịt bò dai có thể làm mềm bằng cách luộc. Khi nước sôi thì cho và nồi ít rượu trắng đun thêm khoảng 10-15 phút thịt sẽ mềm ra ngay. Hoặc bỏ vào nồi miếng dứa, cục nước đá, thìa nhôm cũng có tác dụng làm mềm thịt bò nhanh chóng.
Cách làm thịt bò sốt me chua ngọt thật đơn giản phải không? Món ăn này sẽ giúp bữa cơm gia đình thêm thú vị và ngon miệng hơn đấy. Còn chần chừ gì nữa mà không chế biến món ngon mỗi ngày này cho bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn nhỉ.

Nguồn: khoeplus24h

0 comments:

Post a Comment

Categories

Popular Posts

Blog Archive