Friday, September 29, 2017

buffeosaka.blogspot.com

Nếu căn nhà có khách hàng những bà hết sức có thể tạo ra những món ăn như vậy nào nhằm chiêu đãi nhé!

Bữa cơm trắng chiều nay căn nhà tổ ấm đã có những món:

– Tôm hấp bia

– Cải ngọt luộc

– Sườn non kho tàu ăn kèm dưa leo non

– Canh cá

– Tráng miệng: Ổi

bua com ngon the nay khach nao den nha cung me - 1

TÔM HẤP BIA

Tôm sú tươi mua về cọ không bẩn, cho tôm vào nồi, cho chặng 150ml bia vào bít nắp lại. Bắc lên phòng bếp, cho lửa to chặng 5 phút. Tôm chín, cho ra đĩa ăn kèm muối bột hạt tiêu chanh.

bua com ngon the nay khach nao den nha cung me - 2

CẢI NGỌT LUỘC

Cải cọ không bẩn giảm thành từng khúc. Bắc 1 lớp nước sôi rồi nêm vào 1 phần muối bột, cho cải vào luộc chín, giữ lại lửa bự nhằm cải giòn và có màu sắc blue bắt mắt.

bua com ngon the nay khach nao den nha cung me - 3

SƯỜN NON KHO TÀU

Sườn chặt mảnh vừa ăn. Rửa khung có lớp nước muối bột pha chế rồi trụng khung có lớp nước sôi có cho vào vài ba lát củ gừng. Công đoạn nào diệt mùi hương hôi của cá thịt hết sức kết quả. Rửa khung lại dịp nữa rồi ướp khung có mối? ít lớp nước mắm nam ngư ngon, phân tử nêm, đường kính trắng và 1 phần mì chính nhằm 30 phút cho khung thâm nhập.

Phi dầu rán có hành tím, củ tỏi, ớt băm nhuyễn cho thơm rồi bổ xung khung vào, cù lao khung nhằm hương liệu gia vị đc thâm nhập kỹ rồi cho 1 phần lớp nước màu sắc dừa vào. Khi lớp nước vào chảo cạn, cho lớp nước dừa tươi vào ngập bề mặt phía trên khung, vớt bong bóng và hạ lửa nhỏ tuổi, chế biến cho khi khung mượt. Nêm nếm lại cho vừa mùi hương vị. Món khung kho khi hoàn chỉnh nhằm 15 phút sau ăn đã ngon rộng. Ăn kèm dưa leo non.

bua com ngon the nay khach nao den nha cung me - 4

CANH CÁ

Cá tươi làm cho không bẩn, ướp có phân tử nêm, hạt tiêu và hành tím băm nhuyễn. Cà chua quăng quật vỏ, giảm múi cau. Dứa giảm lát mỏng manh, hành, phải giảm thành từng khúc. Phi dầu rán có hành tím cho thơm rồi bổ xung cá vào áp chảo sơ qua. Trút lớp nước sôi vào, chế biến cho khi cá chín thì cho quả cà chua và dứa. Nêm bổ xung 1 phần lớp nước mắm nam ngư ngon. Nêm nếm lại vừa ăn tắt phòng bếp lúc trước cho hành vào.

bua com ngon the nay khach nao den nha cung me - 5

TRÁNG MIỆNG: ỔI

Giá chi phí những nguyên liệu

400g tôm

400g khung sụn

400g cá

1 bó cải ngọt

Cà chua, rau mùi hương, dứa

Dưa leo

Ổi

80.000đ

40.000đ

36.000đ

6.000đ

10.000đ

8.000đ

8.000đ

Tổng: 188.000 đồng, cho 8 fan ăn

Chúc những người thắng lợi và ngon cơm trắng có nhắc nhở nào!

Theo Thủy Thu (Khám phá)

0 comments:

Post a Comment

Categories

Popular Posts

Blog Archive