Monday, February 25, 2019

Làm thế nào để giải bài toán nấu món ngon mỗi ngày từ thịt lợn mà không lặp lại các công thức? Đừng lo lắng vì với 4 món ăn dưới đây, chị em sẽ tìm được câu trả lời cho mình.
Thịt lợn là nguyên liệu thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn hàng ngày của gia đình. Nhưng chị em đừng vì thế mà sợ nhàm chán vì có đến hàng ngàn cách chế biến món ngon mỗi ngày từ thịt lợn mà bạn có thể áp dụng.
Đơn giản như với 4 công thức món ngon từ thịt lợn dưới đây cũng đủ giúp chị em chuẩn bị mâm cơm thật tinh tươm đón ông xã về nhà thưởng thức.
Cà chua nhồi thịt

Nguyên liệu

200g thịt băm
5-10 quả cà chua
2-3 tép tỏi
1/2 củ cà rốt
10 nấm hương, mộc nhĩ
Cách chế biến
Đầu tiên, xắt nhỏ nấm hương, mộc nhĩ rồi cho vào thịt băm. Nêm thêm 1/2 muỗng muối, 1/2 muỗng bột ngọt, 1 muỗng đường, 1/2 muỗng tiêu và trộn đều. Cà chua cắt đôi, khoét ruột, sau đó nhồi thịt vào.
Tiếp theo, băm nhỏ hành, tỏi, cho vào chảo xào cùng ruột cà chua vừa lấy ra khi sơ chế. Thêm nước, 1/2 muỗng hạt nêm, muối, đường rồi khuấy đều để hoàn thành khâu làm nước sốt.
Cho cà chua nhồi thịt vào chảo, lưu ý úp mặt có thịt xuống để chiên đến khi vàng. Sau đó, đảo đều trong hỗn hợp nước sốt, lưu ý tránh để cà chua nát. Món ăn tỏa mùi thơm là bạn có thể dọn ra mời cả nhà thưởng thức.
Thịt ba chỉ chiên nước mắm
Nguyên liệu
1kg thịt ba chỉ
45ml nước mắm
15ml nước tương
5g tiêu đen
60g bột chiên giòn
7g đường
Cách chế biến
Trước tiên, ướp thịt với nước mắm, nước tương, tiêu, đường, bột chiên giòn đã chuẩn bị. Dùng tay trộn đều để thịt thấm gia vị.
Tiếp theo, chiên thịt trong chảo ngập dầu đến khi chúng chuyển màu vàng nâu thì vớt ra thấm dầu. Sau đó, xắt nhỏ thành miếng vừa ăn rồi bầy ra đĩa ăn cùng cơm nóng.
Thịt kho dưa cải

Nguyên liệu

500g thịt ba chỉ
1 chén dưa cải muối chua
Ớt sừng, củ tỏi, gừng (số lượng 1)
Nước tương, hạt nêm, đường, muối, tiêu (1 muỗng)
Cách chế biến
Đầu tiên, xắt thịt thành những miếng vừa ăn. Ớt cắt khúc, tỏi để nguyên tép, gừng thái lát. Nếu bạn không ăn chua quá có thể rửa dưa sơ qua nước lạnh.
Sau đó, xào thịt ba chỉ đến khi xém cạnh thì cho ớt, tỏi, gừng vào xào cùng. Thêm các gia vị đã chuẩn bị vào, đảo đều. Tiếp theo cho dưa chua, thêm nước và đậy nắp kho thịt chín mềm.
Nước rút cạn, thịt mềm là món ăn đã vừa ngon. Dọn ra dĩa, chị em sẽ khiến ông xã phải tấm tắc khen vì độ khéo tay của mình.
Thịt heo giả cầy

Nguyên liệu

Thịt ba chỉ
5 nhánh sả
1 củ riềng
2-3 quả ớt
Mật mía
Bột nghệ
Mẻ
Mắm tôm
Cách chế biến
Đầu tiên, đem thịt ba chỉ đi nướng xém da rồi cắt thành miếng vừa ăn. Sau đó ướp với sả băm, riềng, nghệ xay, mẻ, mắm tôm, bột ngọt trong thời gian 45 phút.
Cho thịt vào chảo đảo sơ đến khi săn thì thêm nước ngập khoảng 2/3 nguyên liệu. Ninh thịt trên lửa nhỏ đến khi chín mềm là có thể bày lên bàn mời cả nhà vào dùng cơm.
Bài toán nấu món ngon mỗi ngày từ thịt lợn đã được giải đáp. Chúc chị em thành công!

Nguồn: khoeplus24h

0 comments:

Post a Comment

Categories

Popular Posts

Blog Archive