Monday, February 4, 2019

Thịt bò nhiều dinh dưỡng nếu biết cách chế biến sẽ cho ra các món ăn thú vị. Xuân này, chị em hãy cùng vào bếp nấu thịt bò rim ngày Tết đãi gia đình. Đảm bảo ai cũng khen tấm tắc.
Thuộc lòng các món thịt bò rim, ngày Tết chị em khỏi lo suy nghĩ món ăn vừa ngon vừa bổ cho các thành viên trong gia đình.
Thịt bò rim mật mía
Món ngon hấp dẫn từ màu sắc đến hương vị – Ảnh minh họa: Internet
Nguyên liệu
1kg thịt bò
1/2 chén mật mía
1 củ gừng
2 củ tỏi
2 củ hành
Bột bò kho
Cách chế biến
Đầu tiên, xắt thịt thành miếng vừa ăn. Băm nhỏ gừng, hành, tỏi rồi ướp với thịt bò trong thời gian 2 tiếng. Sau đó, đổ thêm vào thau 1/4 chén nước mắm, 1/2 chén mật mía, bột bò kho, trộn đều để thịt thấm toàn bộ gia vị.
Cho thịt cùng nước gia vị vừa trộn vào nồi, đậy nắp, nấu với lửa to. Đến khi nước sôi, lắc nồi để thịt bò bên trong được xóc đều. Lúc này, hạ lửa thấp nấu liu riu đến khi món ăn mềm hẳn.
Khi ăn, thái thịt thành miếng mỏng hơn rồi bày ra dĩa, trang trí ít rau xanh dùng kèm. Hương thơm khó cưỡng của món ăn sẽ réo gọi bao tử của các thành viên trong nhà tự lúc nào không hay.
Thịt bò rim mắm tôm
Món ngon này có thể ăn kèm cơm hoặc bánh mì đều ngon – Ảnh minh họa: Internet
Nguyên liệu
400g thịt thăn bò
1/2 muỗng baking soda
20g bột mì
Giấm trắng
Dầu hào
Rượu trắng
Hành tây
Tỏi
Gừng
Hành khô
Tiêu hạt
Cà chua
Cách chế biến
Đầu tiên, xắt thịt bò thành miếng dày khoảng 0,5cm. Cho tất cả vào tô, trộn đều với 1/2 muỗng baking soda, 3 muỗng giấm trong thời gian 10 phút.
Rang hạt tiêu trên chảo đến khi thơm mới đem đi giã nhuyễn. Băm nhỏ gừng, hành khô, tỏi. Lột vỏ hành tây, thái múi cau. Sau 10 phút ướp thịt, tiếp tục cho vào tô hành, tỏi, gừng, tiêu, dầu hào, rượu trắng, ướp thêm trong thời gian 1 tiếng để món ăn đậm đà hơn.
Tiếp theo, đun sôi nước. Khía hình chữ thập dưới đáy cà chua, cho vào nồi khoảng 1 phút thì lấy ra. Nhẹ nhàng bỏ lớp vỏ mỏng bên ngoài, bổ đôi bỏ hạt và cho cà chua vào máy xay nhuyễn.
Pha chế nước sốt theo công thức: 2 muỗng dầu ăn, cà chua xay, dầu hào, ít rượu trắng, gia vị (tùy khẩu vị mỗi gia đình). Cho các nguyên liệu trên vào nồi đun tới khi sôi thì thêm bột mì vào khuấy đều tạo độ sánh.
Lúc này, làm nóng chảo, cho thịt bò vào xào với ít dầu ăn. Trong quá trình xào nên vặn lửa to để thịt không bị dai khi chín tới. Cuối cùng, đổ nước sốt vừa chế biến cùng hành tây vào chảo, nấu thêm 5 phút là hoàn thành món ăn.
3 món thịt bò rim ngày Tết đậm vị miền Trung trên đây có cách chế biến vô cùng đơn giản. Chị em có thể học nhanh để trổ tài nhân dịp Xuân về, đảm bảo mọi người sẽ thích mê.
Chúc bạn thành công!

Nguồn: khoeplus24h

0 comments:

Post a Comment

Categories

Popular Posts

Blog Archive