Tuesday, February 5, 2019

Bên cạnh các loại mứt truyền thống như mứt dừa, mứt bí, mứt cà rốt… năm nay bạn có thể đổi vị bằng món mứt cà chua bi thơm ngọt, thanh mát và lạ miệng.
Không chỉ lạ miệng, mứt cà chua bi với sắc đỏ sẽ mang lại may mắn cho cả gia đình bạn trong những ngày đầu năm. Đây là món ăn tuy ngon và đẹp mắt nhưng lại vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần bỏ ra chút thời gian để thực hiện công thức dưới đây, là bạn đã có mứt cà chua bi thơm ngon, đỏ mọng, vị lạ miệng để mời khách rồi.
Nguyên liệu làm món mứt cà chua bi
– Cà chua bi: 1kg
– Nước ngâm: 1 muỗng cà phê vôi pha chung với 1 lít nước lạnh
– Nước cốt chanh: 1 quả
– Đường: 400gr
– Muối.
Cách làm món mứt cà chua bi
Bước 1: Cà chua bi đem rửa sạch, để ráo nước rồi dùng mũi dao rạch 4-6 đường đều nhau dọc theo thân quả. Sau đó, nhẹ nhàng bóp dẹt để loại bỏ hạt đồng thời tạo ra hình hoa 5 cánh.
Bước 2:Vôi và nước đem hòa chung, để 10 phút cho lắng thì chắt lấy nước trong. Tiếp theo, ngâm cà chua vào âu nước vôi trong 5-6 tiếng. Sau đó vớt cà chua ra rổ, rửa qua nước lạnh từng trái nhiều lần cho sạch.

Bước 3:Tiếp theo, các bạn cho cà chua đã sơ chế ở trên, đường, nước cốt chanh và muối vào tô trộn đều, để vài tiếng cho đường tan.

Bước 4:Khi đường tan hết, cho cà chua và nước đường vào chảo nhỏ, không dính, bắc lên bếp rim lửa nhỏ, thỉnh thoảng đảo nhẹ để các quả cà chua thấm đều đường. Khi thấy nước đường sánh dẻo thìtắt bếp.

Bước 5:Sau đó, xếp cà chua lên vỉ để nơi mát hay phơi nắng gió cho cà chua khô ráo hơn trước khi xếp vào hũ.

Những lưu ý để có món mứt cà chua bi thơm ngon

– Tùy vào khẩu vị của mỗi người mà bạn có thể điều chỉnh lượng đường cho phù hợp với gia đình.
– Cách chọn cà chua ngon: Chọn những quả cà chua có vỏ căng mọng và màu đỏ, cónhũ lấm tấm ở thịt quả qua vỏ. Chọn quả cà chua chắc tay, không bị nhũn. Chọn những quả còn núm xanh và chắc.
Chúc các bạn thành công với món ngon mứt cà chua bi này nhé!

Nguồn: khoeplus24h

0 comments:

Post a Comment

Categories

Popular Posts

Blog Archive