Saturday, February 23, 2019

Bánh cuốn là món ăn Việt từng xuất hiện nhiều lần trong tiệc chiêu đãi chính khách các nước như tổng thống Mỹ vào năm 2017 và tổng thống Pháp năm 2004.
Tháng 11/2017, bánh cuốn là một trong 9 món ăn Việt được lựa chọn trên thực đơn quốc yến chào mừng tổng thống Mỹ. Ngoài ra, món ăn này cũng xuất hiện trong những bữa tiệc chiêu đãi các vị khách khác như tổng thống Pháp vào năm 2004 và hoàng hậu Tây Ban Nha vào năm 2002. Ảnh: Bánh Cuốn Bà Hanh.
Nem rán đậm chất ẩm thực Việt cũng từng xuất hiện tại tiệc chiêu đãi tổng thống Mỹ và đoàn tùy tùng vào năm 2016 cũng như quốc yến chào đón tổng thống Mỹ vào năm 2000. Ảnh: P.N.
Phở là một trong những món ăn nổi tiếng của ẩm thực Việt Nam. Thậm chí, món ăn này phổ biến đến mức xuất hiện trong từ điển Oxford. Tuy nhiên, phở truyền thống ít khi xuất hiện trong những bữa quốc yến mà thay vào đó là các loại cuốn. Năm 2016, phở cuốn đã xuất hiện trong quốc yến chiêu đãi tổng thống Mỹ khi đến Việt Nam. Ảnh: Hanoi Old Quarter.
Món cuốn Nam Bộ cũng là lựa chọn hàng đầu trong các bữa tiệc chiêu đãi chính khách, điển hình là quốc yến tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế diễn ra vào tháng 9/2016. Bên cạnh những món sơn hào hải vị, tổng thống Pháp và phái đoàn đã thưởng thức những món ăn truyền thống và dân dã của Việt Nam. Ảnh: Image Mart.
Cùng với cuốn Nam Bộ, miến om dùng gà cũng xuất hiện trên thực đơn chiêu đãi tổng thống Pháp tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế vào năm 2016. Ảnh: P.N.
Không thon dài như nem rán, nem vuông Hà thành được gói ghém tựa những chiếc bánh chưng mini. Nhân nem đậm đà, thơm bùi vị thịt cua. Món ăn xuất hiện trong quốc yến chiêu đãi Nhật hoàng và hoàng hậu vào tháng 3/2017. Ảnh: V.O.
Nghệ nhân Phạm Thị Ánh Tuyết, người đảm nhiệm trọng trách tổ chức tiệc thiết đãi 21 nguyên thủ APEC vào trưa 11/11/2017 từng chia sẻ nếu chọn súp yến, Việt Nam dễ bị đánh giá là bảo vệ môi trường kém, trong khi nấu vi cá mập dễ bị chê là tận diệt môi trường. Do đó, súp gà đơn giản và thơm ngon nhưng lại ý nghĩa là lựa chọn sáng giá cho các bữa tiệc trang trọng. Ảnh: Sarah Scott.

Nguồn: khoeplus24h

0 comments:

Post a Comment

Categories

Popular Posts

Blog Archive