Tuesday, February 19, 2019

Cách làm món canh măng hầm giò heo cực ngon bạn không nên bỏ lỡ.
Món canh chân giò nấu măng khô là một trong những món ăn đặc biệt không thể thiếu của nhiều gia đình với vị ngọt béo của chân giò hòa quyện với vị hơi đắng mát của măng. Dưới đây là hướng dẫn cách nấu canh chân giò măng khô với các bước đơn giản để chị em trổ tài nấu nướng.
Nguyên liệu:
– Chân giò: 500g
– Măng khô
– Mộc nhĩ
– Nước mắm, hạt tiêu, muối, hành khô, hành lá
Cách làm:
Bước 1: Dùng nước gạo ngâm măng khô 2-3 ngày cho mềm, vớt ra phải luộc vài lần khi nào nước không còn thẫm màu nâu, hết chất đắng, thì rửa lại bằng nước lã, mới đem ra thái vát ngang thớ to bản.

Bước 2: Chân giò cạo rửa sạch, lọc thịt, đoạn xương ống ghè vỡ làm đôi. Phần thịt cắt miếng to bằng nửa bao diêm, phần móng chẻ làm đôi, chặt khúc tương đương miếng thịt.

Bước 3: Ướp thịt với nước mắm, muối, hạt tiêu trong khoảng 15-20 phút cho ngấm gia vị và chắc miếng thịt. Sau đó tất cả bỏ vào nồi đổ ngập nước, đặt lên bếp đun sôi, hớt bọt, đập hành củ cho vào nước để nước dùng thơm. Đậy hé nắp, giảm nhiệt độ để sôi lăn tăn, hầm thịt chín mềm.

Bước 4: Mộc nhĩ chọn loại dày cánh, ngâm nở, cắt bỏ chân, cọ rửa sạch. Thái nhỏ mộc nhĩ để nguyên, cái to, cắt làm đôi, làm ba.
Bước 5: Hành lá nhặt rửa sạch, cắt lấy phần hành củ dài khoảng 10 cm. Phi thơm hành băm nhỏ, cho măng vào xào, nêm vừa mắm muối, cho thịt chân giò vào đảo đều cho ngấm gia vị. Đổ nước dùng đun tiếp cho thịt và măng chín nhừ, cho mộc nhĩ đun sôi trở lại, nêm đủ gia vị vừa ăn. Trước khi bắc ra cho hành lá vào là được.

Lưu ý: Khi nấu, nếu thấy bọt nổi lên, bạn phải vớt sạch bọt. Món giò heo nấu măng thích hợp ăn với miến.

Nguồn: khoeplus24h

0 comments:

Post a Comment

Categories

Popular Posts

Blog Archive