Saturday, March 16, 2019

Học được cách làm bánh mì hoa cúc đơn giản này, chị em sẽ chuẩn bị được bữa sáng thật thơm ngon cho cả nhà thưởng thức.
Bánh mì hoa cúc hay brioche là loại bánh có nguồn gốc từ Pháp. Đặc điểm nổi bật nhất của món ăn này chính là vẻ ngoài hấp dẫn cùng độ mềm, xốp, thơm ngon đặc biệt.

Nếu dùng để ăn sáng, đây sẽ là món bánh tuyệt vời giúp cả nhà có thêm năng lượng. Chị em mau học ngay cách làm bánh mì hoa cúc đơn giản này, đảm bảo sẽ mang lại bữa sáng bất ngờ cho các thành viên trong gia đình.



Nguyên liệu

Các nguyên liệu làm món bánh mì hoa cúc – Ảnh minh họa: Internet

225g bơ lạt

1 muỗng men nở

4 chén bột mì đa dụng

1/2 chén sữa hoặc nước

1/4 chén đường

2 muỗng cà phê muối

6 quả trứng gà

1 lòng đỏ trứng đánh với 1 muỗng nước

Dụng cụ cần có

Máy trộn bột (nếu không có bạn tự trộn bằng tay)

2 khay nướng bánh

Khăn bếp

Màng bọc thực phẩm

Cách chế biến

Để bơ ở nhiệt độ phòng trước khi làm bánh – Ảnh minh họa: Internet

Đầu tiên, để bơ ở nhiệt độ phòng trước khi làm bánh khoảng 1 tiếng cho bơ mềm đi. Nếu không có thời gian, quay bơ trong lò vi sóng khoảng 10 giây rồi lấy ra. Lưu ý canh thời gian để bơ đạt trạng thái vừa đủ mềm, không bị chảy.

Tiếp theo, dùng máy trộn bột trộn men nở và nước với nhau, chờ vài phút cho men tan hoàn toàn. Thêm tiếp đường, trứng vào tô, đánh thật tan. Cho tiếp muối và bột mì vào là có thể bắt đầu trộn.

Bật chế độ nhào bột ở tốc độ chậm, thực hiện khoảng 2 phút đến khi hỗn hợp trở nên mịn. Tiếp tục thêm bơ, đồng thời tăng tốc độ nhào bột lên mức vừa. Lưu ý cho từng muỗng bơ vào máy trộn theo đợt. Đến khi bơ hết thì dừng trộn.

Sau đó, đảo bột theo cùng một chiều trong 5 phút đến khi hỗn hợp có độ bóng, dẻo mềm thì ngưng. Lấy vải hoặc khăn đậy lại ủ bột trong 1-1,5 tiếng ở nhiệt độ phòng. Tiếp tục dùng màng bọc thực phẩm bao kín tô lại và để qua đêm trong tủ lạnh.

Rắc bột mì lên thớt để bột không bị dính. Chuẩn bị khay nướng bánh đã phết sẵn dầu ăn hoặc bơ. Chia bột thành 12 viên bằng nhau, cuộn lại rồi xếp so le vào khay để tạo hình hoa khi nướng.

Cách tạo hình giúp bánh thêm bắt mắt – Ảnh minh họa: Internet

Nếu không tạo kiểu theo cách này, bạn có thể thực hiện cầu kì hơn bằng cách chia bột thành 3 sợi dài bằng nhau. Sau đó khéo léo đan các sợi lại với nhau như tết tóc. Đảm bảo hình dáng bánh nhận được sẽ vô cùng bắt mắt.

Lấy khay đậy lên bột để chúng tiếp tục nở thêm trong 1-1,5 tiếng nữa. Trong thời gian này bật lò ở 176 độ C khoảng 30 phút trước khi nướng. Phết hỗn hợp nước và trứng đã đánh sẵn lên mặt bánh, sau đó cho khay vào lò.

Nướng khoảng 30-40 phút đến khi bánh đạt màu vàng nâu thì lấy ra khỏi lò. Đợi 5 phút cho bánh nguội hẳn thì lấy ra khỏi khuôn và mời mọi người cùng thưởng thức.

Cách làm bánh mì hoa cúc đơn giản trên đây sẽ giúp chị em có được bữa sáng thơm ngon cho cả nhà thưởng thức. Chúc bạn thành công!

Nguồn: khoeplus24h

0 comments:

Post a Comment

Categories

Popular Posts

Blog Archive