Monday, March 4, 2019

Hãy học ngay cách làm mứt dưa hấu của mẹ NaKen để khay bánh thêm hương vị ngọt ngào cùng sắc màu tươi tắn.
Mứt là một trong những món ăn không thể thiếu vào mỗi dịp Tết đến xuân về. Mứt dừa, đu đủ, khoai lang, xoài,… món nào cũng có hương vị riêng biệt và ngon không thể cưỡng.
Tết này, hãy làm mới khay mứt của gia đình với món mứt dưa hấu độc đáo, hấp dẫn. Công thức làm mứt dưa hấu cực đơn giản của mẹ NaKen sẽ giúp bạn có ngay món ăn mới lạ chiêu đãi người thân và bạn bè trong những ngày xuân.

Trao đổi với Phụ nữ sức khỏe, chị Ngọc (mẹ NaKen) chia sẻ: “”Tết là khoảng thời gian vô cùng bận rộn nhưng cũng là dịp mình muốn làm nhiều hơn cho gia đình.

Khi mua mứt Tết ngoài chợ, mình thấy vị ngọt không ưng lắm nên quyết định tự làm. Cách làm mình chia sẻ dưới đây rất đơn giản, không cần nước vôi và phèn chua mà vẫn mang lại món mứt ngọt ngào, tuyệt ngon. Thưởng thức mứt cùng chén trà là dúng thì con tim nào cũng sẽ mê đắm””.
Công thức làm mứt dưa hấu cực đơn giản của mẹ NaKen
Nguyên liệu
300 gram dưa hấu
600 gram đường
1 quả cam (chọn quả hơi chua)
Các bước làm mứt dưa hấu
Bước 1: Rửa và ướp nguyên liệu
Dưa hấu rửa sạch rồi thái miếng dài hình chữ nhật. Bạn nên thái hơi dày một chút vì trong quá trình làm mứt, dưa hấu sẽ bị quắt lại.

Tiếp đến, cho dưa hấu vào thau hoặc xoong, thêm đường rồi trộn nhẹ nhàng, ngâm qua 1 ngày 1 đêm. Khi đường tan thành nước dạng si-rô, bạn vắt vào 1/2 quả cam, tiếp tục trộn đều nhẹ nhàng.

Bước 2: Sên mứt dưa hấu
Sau khi ướp dưa hấu với đường được 24 tiếng, bạn tiến hành sên. Thời gian sên khá lâu nên bạn cần kiên nhẫn để có món mứt dưa hấu ưng ý.
Khi nước trong xoong gần cạn thì hạ lửa thật nhỏ để mứt lên màu đẹp mắt. Đồng thời, dùng đũa lật nhẹ nhàng để miếng mứt thấm đều và không bị cháy khét. Sên khoảng 3 tiếng cho mứt keo lại và đảo nặng tay thì dừng.

Lưu ý: Trong quá trình sên, dưa hấu sẽ ra nhiều nước. Bạn nên giữ lại phần nước này và tiếp tục sên để món mứt dưa hấu được cứng.

Bước 3: Sấy khô mứt dưa hấu
Cho hỗn hợp đã sên vào lò nướng, vặn nhiệt độ khoảng 100 độ và để trong vòng 2 giờ. Khi mứt cứng và ăn dẻo như kẹo là được. Sau khi sấy khô, bạn có thể rắc một ít đường để món mứt thêm phần hấp dẫn.

Sau khi hoàn thành, bạn bảo quản mứt dưa hấu trong hũ sạch. Do không có chất bảo quản nên bạn có thể dùng mứt dưa hấu trong vòng vòng 3 tuần. Lưu ý, không nên đặt trong tủ lạnh để tránh mứt bị “”đổ mồ hôi”” và nhanh hỏng.

Tết đã cận kề, chị em hãy nhanh tay làm mứt dưa hấu cho gia đình và bạn bè thưởng thức. Chúc bạn thành công với món mứt dưa hấu thơm ngon, an toàn cho sức khỏe!

Nguồn: khoeplus24h

0 comments:

Post a Comment

Categories

Popular Posts

Blog Archive